Ăn gì để giảm béo bụng ngày hè

09:16:40 - 28/10/2013 - admin

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, một thực đơn lành mạnh quyết định 80% hiệu quả của việc giảm béo. Điều đó có nghĩa, nếu bạn chăm chỉ tập luyện nhưng thói quen ăn uống không hợp lý thì sẽ không nhận được kết quả giảm cân như mong đợi. Những món […]

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, một thực đơn lành mạnh quyết định 80% hiệu quả của việc giảm béo. Điều đó có nghĩa, nếu bạn chăm chỉ tập luyện nhưng thói quen ăn uống không hợp lý thì sẽ không nhận được kết quả giảm cân như mong đợi. Những món ăn bổ dưỡng mùa hè dưới đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi: “Ăn gì để giảm béo bụng ngày hè”.

Giảm béo bụng với dâu đen

Ăn gì để giảm béo bụng ngày hè 1

Những trái dâu đen chua chua, ngọt ngọt thật hấp dẫn trong những ngày hè. Bạn có thể cho chúng vào những món sald rau quả thơm mát.  Chỉ với 43 calo trong mỗi 3.5 oz. Ngoài ra, dâu đen còn chứa 61 phần trăm vitamin C và rất nhiều kali , chất xơ, và resveratrol  một loại phytonutrient có tác dụng bảo vệ tim mạch.

Giảm béo bụng với rau mùi

Ăn gì để giảm béo bụng ngày hè2

Rau mùi có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, sắt, kẽm , folate , phốt pho , axit folic , vitamin K , và nhiều hơn nữa. Thêm vào đó, nó có mùi thơm tuyệt vời và hương vị hấp dẫn vào những ngày hè nóng nực! Rau mùi có thể làm tăng sản xuất các axít tiêu hóa, có thể giúp kích thích ruột đào thải chất độc ra bên ngoài. Một đường tiêu hóa khỏe mạnh là chìa khóa để giảm béo, loại bỏ mỡ thừa.

Giảm béo bụng bằng dứa

Ăn gì để giảm béo bụng ngày hè3

Loại trái cây nhiệt đới ngọt ngào này là thành phần hoàn hảo cho những cốc sinh tố ngày hè. Nó chứa các enzym bromelain phân giải protein, hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa protein và hình thành cục máu đông. Như một siêu thực phẩm chống viêm , dứa có thể giúp làm giảm sưng và giúp bạn làm tan mỡ bụng.

Giảm mỡ bụng bằng củ đậu

Ăn gì để giảm béo bụng ngày hè-4

Củ đậu là một nguồn cung cấp tuyệt vời của chất xơ. Thực phẩm này rất tốt cho giảm cân do chất xơ cao hơn tỷ lệ đường (32g chất xơ mỗi củ đậu) . Chúng cũng là một nguồn cung cấp kali, một khoáng chất cần thiết trong việc duy trì cân bằng lượng nước trong cơ thể.

Giảm mỡ bụng bằng món gỏi cá

Ăn gì để giảm béo bụng ngày hè-5

Các món gỏi các là một nguồn protein nạc tuyệt vời trong những ngày hè. Tùy thuộc vào loại cá được sử dụng, món gỏi có thể dao động giữa 120-175 calo mỗi khẩu phần.

Giảm mỡ bụng bằng mướp đắng

Ăn gì để giảm béo bụng ngày hè-6

Mướp đắng có tác dụng giúp cải thiện tiêu hóa và duy trì lượng đường trong máu thấp hơn.  Quá nhiều đường trong máu sẽ gửi một tín hiệu đến tuyến tụy để giải phóng chất béo lưu trữ nội tiết tố insulin. Bằng cách hạn chế lượng đường trong máu, bạn sẽ làm giảm khả năng lưu trữ năng lượng dưới dạng mỡ vùng bụng.

Mướp đắng là một món ăn khoái khẩu ngày hè. Đối với những người cảm thấy không thể chịu được vị đắng của nó, hãy ngâm vào nước 1h trước khi chế biến để làm giảm vị đắng của mướp.

Bạn có thể xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook

Các tin khác