Giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

09:49:30 - 28/10/2013 - admin

Số đo vòng hai tăng lên đáng kể sau khi sinh con dường như là nỗi lo của hầu hết các chị em phụ nữ. Với những cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả dưới đây, các chị em có thể nói lời tạm biệt những lớp mỡ bụng chảy xệ và tự tin diện những […]

Số đo vòng hai tăng lên đáng kể sau khi sinh con dường như là nỗi lo của hầu hết các chị em phụ nữ. Với những cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả dưới đây, các chị em có thể nói lời tạm biệt những lớp mỡ bụng chảy xệ và tự tin diện những trang phục theo ý thích.
Sau khi sinh, các bà mẹ thường tập trung vào chăm sóc chồng và con cái, nên không còn thời gian chú ý đến sức khỏe nhan sắc của mình nữa. Tâm lý có con rồi có phần xuề xòa không quan tâm đến hình thức bề ngoài và sức khỏe của mình chính là lý do chính khiến nhiều phụ nữ sau sinh thường có thân hình sồ sề,thừa nhiều mỡ bụng. Bạn nên nhanh chóng lấy lại vóc dáng ngày xưa của bạn, không chỉ tốt cho sức khỏe của chính mình mà còn tốt cho hạnh phúc gia đình nữa.

Chế độ ăn hợp lý giúp giảm mỡ bụng

Bạn nên ăn đồ ăn chế biến từ các loại rau có nhiều chất xơ và các loại trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc và các sản phẩm sữa ít chất béo. Một chế độ ăn uống thích hợp, đảm bảo bạn đang nhận được các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết để bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực trong suốt cả ngày. Ăn nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn. Bạn nên dự trữ sẵn đồ ăn nhẹ lành mạnh để ăn thường xuyên và uống nhiều nước.
Điều này vừa giúp em bé có đủ chất dinh dưỡng trong sữa mẹ vừa giúp bạn tránh việc tích lũy mỡ thừa không cần thiết.

Giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả 1
Chế độ ăn uống hợp lý giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Cho con bú sữa mẹ

Bạn cần nuôi con bằng sữa mẹ, điều này không chỉ tốt cho sự phát triển của em bé mà còn tốt cho cả sự giảm cân của bạn. Việc cho con bú đốt cháy khoảng 500 calo một ngày, lượng calo tiêu hao này sẽ giúp bạn tiêu tốn được năng lượng trong cơ thể. Vòng 1 của bạn cũng sẽ được làm đẹp đáng kể khi bạn tích cực kết hợp cho con bú với tập luyện để giảm mỡ bụng sau sinh.

Chế độ ăn uống hợp lý giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả 2
Cho con bú cũng là cách giữ dáng cho mẹ

Thời điểm tập luyện

Sau khi sinh cơ thể bạn cần thời gian để phục hồi sức khỏe. Thông thường các bà mẹ cần nghỉ dưỡng chu đáo trong một tháng. Nếu bạn có vết thương thì sẽ cần nghỉ ngơi nhiều hơn. Bạn không nên tiến hành giảm cân khi con bạn chưa đủ 6 tuần tuổi. Nhưng bạn cũng cần giảm mỡ bụng sớm hơn thời điểm con bạn được nửa tuổi. Bởi vì sau sinh sáu tháng khả năng giảm cân sẽ trở nên khó khăn. Tốt nhất là bạn nên tiến hành giảm cân khi con bạn tròn 2 tháng.

Giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả 3
Nên bắt đầu tập luyện giảm cân sau 2 tháng sinh nở

Tập luyện an toàn vừa sức

Mỗi ngày bạn cần dùng từ 30 đến 60 phút để hoạt động thể chất. Ban nên bắt đầu với những hoạt động thể chất nhẹ như đi xe đạp, đi bộ hay bơi lội. Thời gian đầu bạn không cần ráng sức, chỉ cân tập để đạt được mục tiêu lấy lại độ bền cho sức khỏe của bạn. Sau một thời gian bạn nên chuyển sang tập aerobic để đốt cháy được nhiều chất béo hơn.
Nếu bạn dùng phương pháp chạy bộ thì bạn nên kết hợp giữa chạy và đi nhanh. Bạn chạy với tốc độ thông thường trong ba phút, sau đó đi nhanh nhất có thể từ 30 đến 60 giây, chạy trở lại với tốc độ thông thường, lặp lại vòng tròn chạy và đi như thế cho đến 10 lần.

Tập luyện khoa học cho vùng bụng

Thực hiện các bài tập để làm săn chắc cơ bụng của bạn. Bạn nên bắt đầu với các bài tập bụng đơn giản sau đó chuyển dần sang các bài khó hơn. Bạn cần đảm bảo thời gian tập tối thiểu là 30 phút/ngày.
Hiện nay, dùng kem giảm mỡ bụng sau sinh cũng là một lựa chọn phổ biến. Bạn có thể tìm đến bác sĩ để có lời khuyên tốt nhất.
Thời gian của mẹ khi đang chăm con không nhiều, hãy cố gắng sắp sắp xếp để có thể tập luyện bạn nhé. Chúc bạn giảm mỡ bụng thành công để sớm lấy lại vóc dáng thon thả như ý muốn!

Bạn có thể xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook