Thực đơn giảm cân sau sinh dành cho các bà mẹ

02:28:49 - 17/05/2018 - Bác sĩ tư vấn

Thực đơn giảm cân an toàn và hiệu quả dành cho phụ nữ sau sinh để lấy lại thân hình thon thả là điều mà mọi chị em sau khi sinh đều quan tâm đến. Sau khi sinh con, các mẹ có thể thực hiện cách giảm cân ngay lập tức bằng những thực phẩm giúp giảm béo sau […]

Thực đơn giảm cân an toàn và hiệu quả dành cho phụ nữ sau sinh để lấy lại thân hình thon thả là điều mà mọi chị em sau khi sinh đều quan tâm đến. Sau khi sinh con, các mẹ có thể thực hiện cách giảm cân ngay lập tức bằng những thực phẩm giúp giảm béo sau sinh an toàn cho mẹ đang cho con bú.

Có thể nói cảm thấy thiếu tự tin về thân hình xấu xí sau khi sinh là tâm trạng chung của hầu hết chị em mới mang thai lần đầu. Cách tốt nhất để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thời son trẻ sau thời gian dài là tập thể dục kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý.

Sau khi sinh, chị em nên đợi từ 6 – 8 tuần trước khi bắt đầu chế độ giảm cân sau sinh để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Thực đơn giảm cân sau sinh dành cho các bà mẹ

Những loại thực phẩm cần thiết cho việc giảm cân sau sinh

Để giảm cân hiệu quả, chị em có thể tham khảo một số thực đơn ăn kiêng dưới đây.

Thực đơn giảm cân sau sinh 1

  • Bữa sáng: 1 bát cơm hoặc xôi đậu xanh (80g gạo + 20g đậu xanh). 50 gam ruốc thịt lợn nạc. Sữa đậu nành ít đường 1 cốc (sữa 200ml, đường 1 muỗng cà phê đầy 10g)
  • Bữa trưa: Cơm 2 bát rưỡi (150g gạo). Cá kho gừng. Dưa chuột 1 trái (200g). Canh mồng tơi nấu tôm (rau 100g, tôm 5g)
  • Bữa tối: Cơm 2 bát (120g gạo). Đậu phụ nhồi thịt sốt cà (đậu phụ 150g, thịt nạc băm 20g, cà chua một quả 50g) . Canh rau ngót nấu thịt nạc băm (rau ngót 100g, thịt nạc băm 10g). 1 quả lê hoặc táo tây.

Thực đơn giảm cân sau sinh 2

  • Bữa sáng: Cháo thịt gà 1 chén (gạo 20g, gà nạc 20g, hành ngò). Giá 1 nắm 30g.
  • Bữa trưa: Cơm 0.5 chén (30g gạo).Cá thu bỏ lò (1 khứa nhỏ 100g, dầu ăn 3g). Càng cua trộn dầu giấm (càng cua 100g, dầu ăn 3g). Canh bầu nấu nghêu (bầu 200g, nghêu thịt 20g).
  • Bữa chiều: Tàu hũ trắng 1 miếng nhỏ 100g chấm muối tiêu, rau răm. Xa lát cà chua, dưa leo, hành tây, rau 200g, dầu ăn 3g, đường 2g. Cam 1 trái trung bình 100g. Sương sáo không đường 1 ly.

Thực đơn giảm cân sau sinh 3

  • Bữa sáng: Cháo thịt gà 1 chén (gạo 20g, gà nạc 20g, hành ngò)
  • Bữa trưa : Cơm 1 bát vừa. Canh ý dĩ, hạt sen nấu thịt nạc băm 1 bát vừa, Thịt chân giò dim gừng, rau củ luộc
  • Bữa chiều : cơm 0,5- 1 bát cơm vừa,  Canh đu đủ thịt thăn, Bò hầm bí đỏ  100g, Rau khoai lang xào tỏi
  • Bữa 21 h có thể bổ sung 1 ly ngũ cốc lợi sữa khoảng 200 ml, có thể cho 1 muỗng đường nhỏ

Thực đơn giảm cân sau sinh dành cho các bà mẹ2

Thực đơn giảm cân sau sinh với những món đơn giản nhưng vẫn bổ sung đủ chất dinh dưỡng cần thiết

Thực đơn giảm cân sau sinh 4

  • Buối sáng: Một chén cháo thịt nạc bằm, 1 trái táo
  • Buổi trưa : Một dĩa sa lát hoa quả trộn, 1 bát cơm với cá hấp
  • Buổi tối : Một ly nước ép dưa hấu, một chén súp thịt cua

Thực đơn giảm cân sau sinh 5

  • Buổi sáng : Một dĩa hoa quả và 2 trái trứng luộc, một cốc nước lọc
  • Buổi trưa : Một đĩa sa lát rau tươi trộn, một chén cơm thịt bò
  • Buổi tối : Các loại rau tươi tuỳ ý, hai trái táo và một chén cháo bí đỏ

Thực đơn giảm cân sau sinh 6

  • Buổi sáng : Một đĩa hoa quả trộn, một chén canh rau xanh
  • Buổi trưa : Một đĩa sa lát rau tươi, một cốc nước lọc, một chén cơm thịt gà
  • Buổi tối : Một bát canh và một chén súp

Lưu ý khi dùng thực đơn giảm cân 6 ngày cho phụ nữ sau sinh,, chỉ nên ăn thức ăn chủ yếu là rau tươi hoặc hoa quả, ngoài ra vẫn không quên cung cấp dinh dưỡng bằng các món ăn từ thịt, trứng, cá ít dầu mỡ. Trong vòng một tháng chỉ có thể tiến hành thực đơn giảm cân cho phụ nữ sau sinh này một tuần. Nếu thực hiện đúng, bạn sẽ có một thân hình cân đối như mong muốn.

Bạn có thể xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook