Thực đơn giảm mỡ bụng với các loại trái cây

09:27:23 - 28/10/2013 - admin

Trái cây và rau xanh được biết đến là những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và làm giảm cân an toàn. Tuy nhiên không phải ăn tất cả các loại trái cây đều có tác dụng giảm béo.Thực đơn giảm mỡ bụng với các loại trái cây dưới đây giúp bạn lựa chọn các […]

Trái cây và rau xanh được biết đến là những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và làm giảm cân an toàn. Tuy nhiên không phải ăn tất cả các loại trái cây đều có tác dụng giảm béo.Thực đơn giảm mỡ bụng với các loại trái cây dưới đây giúp bạn lựa chọn các loại quả thích hợp cho mình.

Tác dụng của trái cây

Một chế độ ăn uống giảm béo bắt buộc phải có trái cây. Chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất bổ dưỡng. Lợi thế lớn nhất trong chế độ ăn uống nhiều trái cây là kiểm soát cân nặng, giảm rối loạn tim mạch, tiểu đường và ung thư. Hơn nữa, nó cung cấp năng lượng để xây dựng hệ thống miễn dịch mà tránh làm tích lũy mỡ bụng.

Thực đơn giảm mỡ bụng với các loại trái cây 1

Trái cây có tác dụng làm giảm cân hiệu quả

Trái cây có lượng calo thấp và có chứa các protein, vitamin và khoáng chất. Chúng cũng chứa chất béo lành mạnh mà có rất nhiều hữu ích cho cơ thể khi chúng ta cần năng lượng . Các enzyme có trong trái cây sẽ làm tăng sự trao đổi chất cơ thể, hạn chế tối đa sự tích lũy mỡ bụng dư thừa.

Không những thế, chất xơ trong trái cây sẽ làm sạch trong đại tràng (phần cuối cùng của hệ thống tiêu hóa) và loại bỏ các độc tố. Do đó, trái cây có chức năng làm sạch đường ruột để hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Thực đơn giảm mỡ bụng với trái cây

Để giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn phải biết lên thực đơn trái cây đúng cách và chọn những loại quả thích hợp. Vào buổi sáng, cơ thể cảm thấy đói sau một giấc ngủ dài, bạn cần phải chọn một loại quả giàu năng lượng và làm tăng cảm giác no như: chuối, táo, nho… sau khi uống một cốc nước.

Thực đơn giảm mỡ bụng với các loại trái cây

Thực đơn giảm mỡ bụng với các loại trái cây

 

Không nên ăn trái cây ngay sau bữa ăn vì các chất dinh dưỡng không được tiêu hóa đúng cách, thậm chí làm bạn cảm thấy đầy bụng, khó tiêu hóa, dễ tích tụ mỡ thừa hơn. Vào những thời điểm cảm thấy đói, tránh ăn các loại quả giàu axit như: chanh, mận, xoài xanh,… vì chúng có thể gây hại cho dạ dày của bạn.

Một số loại quả ít calo và làm giảm béo bụng hiệu quả như: bưởi, chanh, dứa, táo, chuối, đu đủ… Tuy nhiên không nên ăn với số lượng lớn một lúc mà hãy chia đều thành các khẩu phần nhỏ trong ngày.

Bạn có thể xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook